Kích thước banner chuẩn là bao nhiêu? Banner kích thước bao nhiêu là đạt chuẩn? Một chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không phần lớn sẽ tùy vào hình ảnh thiết kế trên một banner có thật sự thu hút sự chú ý khách hàng. Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong nội dung sau của Treo Băng Rôn Alphas, cùng theo dõi và tìm hiểu trong bài viết nhé!
Kích thước banner chuẩn theo từng loại hiện nay
Banner giữ vai trò cực kì quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp như: tăng nhận thức của thương hiệu, làm cho nổi bật mục tiêu thương hiệu, tạo tệp khách hàng tiềm năng,…
Kích thước banner được dùng phổ biến nhất hiện nay là:
- Banner đứng: 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm.
- Banner ngang: 100cm x 500cm, 100cm x 600cm, 100cm x 800cm.
Để đạt những kết quả có hiệu quả cho công việc này, đầu tiên thiết kế kích thước banner chuẩn là điều không thể bỏ qua.
Mỗi một trang web; trang tin tức, tạp chí hay MXH đều có các quy định riêng về kích thước của banner.
Tùy vào trường hợp và những thông tin muốn truyền tải mà người thiết kế sẽ thực hiện căn chỉnh sao cho thích hợp nhất với từng loại hình.
Kích thước banner online
Hiện nay, banner được chia làm 2 loại chính gồm: banner online và banner in ấn. Tùy vào từng loại hình banner sẽ được thiết kế chuẩn với kích thước khác nhau, cụ thể là:
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/banner-website.png)
Banner website
Những trang web như blog, báo điện tử, sàn thương mại điện tử,… thường có lượng người truy cập lớn và đây đều là những vị trí hoàn hảo để đặt banner quảng cáo online.
Loại hình quảng cáo này rất phổ biến và mang đến hiệu quả cao, giúp cung cấp những thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng.
Từng trang web quảng cáo đều có quy định riêng về kích thước chuẩn của banner website, sau đây là một số kích thước in banner cơ bản mà bạn có thể tham khảo để cho các thông tin hiển thị đầy đủ trên màn hình của thiết bị:
- Kích thước banner website chuẩn cho ảnh slide web: 1360×540 pixel
- Kích thước ảnh banner website cụ thể: 800×500 pixel
- Kích cỡ hình ảnh trong bài viết: 300×118 pixel
- Kích thước hình ảnh sản phẩm: ảnh chi tiết là 600×800 pixel, còn kích cỡ ảnh minh họa là 300×400 pixel.
Với những kích thước này sẽ tối ưu được dung lượng mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh giúp tăng hiệu năng website.
Banner youtube
Dưới đây là kích thước chuẩn banner youtube khi sử dụng trên ứng dụng này:
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/Banner-youtube.jpg)
Sau đây là kích thước và tỷ lệ khung hình được đề xuất là:
- Kích thước của banner YouTube phổ biến: 2560 x 1440 pixels
- Kích thước ảnh banner youtube tối thiểu: 2048 x 1152 pixels
- Kích cỡ ảnh cho logo và chữ: 1546 x 423 pixels
- Chiều ngang tối thiểu của ảnh: 2560 x 423 pixels
Banner Shopee, Lazada
So với kích thước banner youtube, kích thước banner shopee nên là 2000×1000 pixel. Đối với ảnh banner này, bạn cần thiết kế sao cho phù hợp với các chương trình của cửa hàng mình và thể hiện được đầy đủ nội dung theo yêu cầu của sàn thương mại.
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/banner-shopee-lazada.jpg)
Còn với kích thước banner lazada, kích thước banner trên phiên bản máy tính là 1200 x 128 pixel. Trong khi kích thước của banner trên bản di động sẽ là 750 x 180 pixel.
Với những kích thước này các ưu đãi sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận và thu hút được sự quan tâm và chú ý của khách hàng
Banner facebook
Facebook là mạng xã hội có lượt người truy cập đông đảo nhất hiện nay, vì thế khi thiết kế kích thước ảnh banner facebook để quảng cáo trên Facebook cũng diễn ra gắt gao hơn.
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/kich-thuoc-anh-facebook.jpg)
Dưới đây là quy định về kích thước chuẩn của banner facebook khi đăng bài lên Facebook:
- Banner facebook có hình ảnh đi với bài đăng thông thường: 1200×630 px và nhỏ nhất là 600×315 px.
- Banner fb ảnh đại diện: 300×300 px, trong đó đẹp nhất là 2048×2048 px.
- Banner quảng cáo facebook có ảnh đi cùng link website: 1200×630 px, nhỏ nhất là 600×315 px.
- Banner fanpage facebook ảnh bìa máy tính: 820×312 px, còn kích thước banner facebook trên điện thoại là: 820×462 px.
- Kích thước banner quảng cáo Messenger được tài trợ: ảnh được đề xuất 1200 x 628 pixel
Kích thước banner in ấn
Bên cạnh banner online, trong lĩnh vực truyền thông banner được người ta còn sử dụng rất nhiều. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những dạng banner kích thước trong ngành in ấn quảng cáo:
Banner đường phố
Những tấm bảng, hình ảnh hay poster treo ngoài đường thường được gọi chung là banner đường phố. Loại banner này nên được thiết kế mới lạ để gây chú ý và được đặt ở dọc các tuyến đường. Nội dung banner phải dễ hiểu, súc tích và có hình ảnh miêu tả hấp dẫn.
Tùy theo khoảng cách treo, chiều rộng mặt tiền,… như khoảng cách giữa 2 cây cột điện, chiều rộng mặt tiền mà sẽ có sự thay đổi về kích cỡ banner đường phố. Sau đây là một số kích thước banner treo ngoài đường phố tiêu chuẩn mà bạn có thể áp dụng là: 60cm x 160cm; 80cmx180cm; 80cm x 200cm; 80cm x 220cm
Banner báo, tạp chí
Những website tin tức hay trang báo điện tử ngày càng phát triển, nên thiết kế một banner cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng hơn.
Kích thước banner báo, tạp chí phụ thuộc vào người dàn layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo tạp chí.
Điển hình là kích cỡ banner Facebook sẽ khác với kích thước banner zalo. Thường thì kích cỡ banner của các trang báo điện tử hoặc tạp chí sẽ có chiều rộng bằng chiều ngang cả mặt báo.
Banner ngoài trời
Loại banner quảng bá này được sử dụng dưới dạng offline, tương đối khác biệt so với các banner hiện tại. Banner ngoài trời sẽ được in và được dùng trực tiếp, vì vậy bạn có thể thỏa thích chọn lựa những kích thước khác nhau.
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/09/banner-ngoai-troi.jpg)
Kích thước banner ngoài trời có chiều ngang là 100cm x 500cm; 100cm x 600cm. Trong khi kích thước banner đứng treo ngoài đường sẽ là: 60cm x 160cm; 80cmx180cm; 80cm x 200cm; 80cm x 220cm.
Dựa theo những loại banner, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà bạn có thể đổi một chút về kích thước banner quảng cáo trên.
Công cụ thiết kế banner website chuẩn
Ngày nay có rất nhiều ứng dụng và phần mềm trực tuyến có thể giúp đỡ bạn trong việc thiết kế kích thước banner chuẩn cho website.
Nếu kỹ năng giỏi, bạn có thể sử dụng các công cụ thông dụng như: Adobe Illustrator, Adobe Photoshop hoặc bất cứ ứng dụng thiết kế, chỉnh ảnh nào trên máy tính. Hãy dùng những phần mềm trên để tăng tính chuyên nghiệp và tạo ra thành phẩm theo ý của mình.
Đối với một số banner web kích thước đơn giản nhưng vẫn mang tính quy chuẩn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến sau:
- Canva
Canva hiện có cả phiên bản trên app và website để bạn sử dụng, đây là phần mềm hỗ trợ thiết kế và chỉnh sửa ảnh trực tuyến nhiều màu sắc không cần bạn phải biết thiết kế và được tin dùng rộng rãi và sử dụng rất đơn giản.
Không những giúp bạn thiết kế kích thước banner trên website theo đúng tiêu chuẩn với dung lượng tuỳ chỉnh. Canva còn hỗ trợ bạn trong việc tạo nên các loại hình ảnh khác như: poster, ảnh hình vuông, ảnh trên social,…
- PIXLR.COM
Ứng dụng này tựa như một phiên bản online của Adobe Photoshop. Pixlr.com có cả 2 phiên bản là trang web và app để cho người dùng tự lựa chọn.
Đây là công cụ chuyên dùng làm ảnh banner cho website, đồng thời hỗ trợ người dùng thiết kế chuẩn kích thước banner web đúng như mong muốn.
- Illustrator
Ứng dụng này là một phần mềm chuyên dụng của Adobe cho dân thiết kế. Là một công cụ hữu ích cho mục đích thiết kế banner chuyên nghiệp nhất. Nhưng phần mềm này cần phải học và được hướng dẫn thì mới có thể sử dụng được.
Ý tưởng banner cho trang web của bạn
Để tạo dựng những hình ảnh banner nổi trội giúp tăng trải nghiệm thị giác cho khách hàng, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau. Qua đó thúc đẩy họ hành động và truy cập vào website của mình:
Thiết kế theo kiểu illustrator hay isometric
Nhiều trang web đã sử dụng phong cách thiết kế hình ảnh isometric hay illustrator để gây sự chú ý với người dùng. Cách làm này được ưa thích vì nó vừa đơn giản vừa mang sự độc đáo, mặt khác giúp công ty có thể truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn và đúng với trọng tâm.
Hình ảnh bắt trend
Đây là cách thức được nhiều đơn vị triển trai trong thời gian gần đây. Nhờ vào những sự kiện bắt trend trên MXH, các doanh nghiệp sẽ tận dụng các hình ảnh dễ lôi kéo người xem, qua đó liên kết đến sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Banner bắt trend
Bạn cũng có thể sử dụng nội dung trên banner bắt trend để tạo sự hào hứng, nhưng đừng nên quá lạm dụng cách này, bởi lẽ nếu làm không tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và quay lưng với thương hiệu của bạn.
Tận dụng yếu tố cảm xúc
Cách làm này rất hiệu quả để giúp khách hàng cảm nhận được sự kết nối cho các sản phẩm dịch vụ của bạn, chính vì vậy mà yếu tố này luôn được lồng ghép khéo léo trong hình ảnh.
Việc đưa yếu tố cảm xúc vào trong banner giúp kích thích thúc hành vi mua sắm của khách hàng, qua đó giúp công ty ngày càng phát triển và đẩy mạnh doanh số hơn.
Áp dụng yếu tố câu chuyện
Cách làm này không dễ dàng và đòi hỏi cần sự sáng tạo của nhà thiết kế. Tuy nhiên nếu triển khai được, khách hàng sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi những câu chuyện ý nghĩa.
Bạn có thể để thiết kế ở định dạng gif hoặc hình ảnh khi sử dụng yếu tố câu chuyện trong banner.
Một số lưu ý khi thiết kế banner
Trong thời đại hiện nay, thiết kế banner đã trở nên đơn giản và nổi bật hơn bao giờ hết. Thông tin cần thiết được hiển thị rõ ràng để thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ dễ dàng ghi nhớ. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn:
- Màu sắc quyết định cảm xúc của khán giả. Tránh sử dụng màu quá cứng nhắc, hãy chọn màu phù hợp với ý nghĩa và ngôn ngữ riêng của chúng. Hãy đồng bộ hóa màu sắc để làm nổi bật thương hiệu hoặc logo.
- Chọn font chữ cho banner cần tuân thủ nguyên tắc: không sử dụng quá nhiều kiểu chữ khác nhau để tránh tình trạng banner rối mắt, lộn xộn và gây ác cảm đối với khách hàng. Nên sử dụng font chữ đơn giản và phù hợp, đồng thời ưu tiên sử dụng font chữ cùng kiểu với tên thương hiệu hoặc logo hoặc sử dụng cùng một font chữ cho toàn bộ nội dung banner.
- Hình ảnh sản phẩm quan trọng: Chọn hình ảnh đẹp, rõ nét và đặt tại vị trí dễ nhìn thấy để tạo sự tin tưởng cho thương hiệu.
- Để tăng tính cá nhân và nhận diện thương hiệu, bạn nên chèn logo vào banner. Việc này giúp tránh nhầm lẫn với các thương hiệu khác và tạo lòng tin cho khách hàng. Banner không có logo sẽ khó chiếm được lòng tin của khách hàng.
- Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) trên banner là rất quan trọng để thúc đẩy khách hàng hành động sớm. Đặt CTA ở vị trí dễ thấy, nhưng không quá to để không ảnh hưởng đến thông điệp sản phẩm. Vị trí phù hợp nhất để đặt CTA là ở giữa hoặc phía dưới tay phải, vì người Việt đọc từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
Alphas – Đơn vị thiết kế và in ấn banner hàng đầu tại TPHCM
Treo Băng Rôn Alphas là đơn vị thiết kế và in ấn banner đẹp rẻ, chuyên nghiệp nhất tại TP.HCM. Nhận thiết kế, in ấn theo yêu cầu
![Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn tối ưu nhất](https://treobangron.com.vn/wp-content/uploads/2022/06/cuahang.jpg)
Đơn vị chúng tôi được sáng lập bởi các thành viên đầy tâm huyết trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo và là một trong những công ty in ấn hàng đầu tại TPHCM, đảm bảo sẽ mang đến cho Khách Hàng các gói dịch vụ đa dạng với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.
Lời kết
Nếu bạn cần tư vấn và có nhu cầu in ấn banner giá rẻ TP.HCM, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới bài viết này.
Nếu cần thêm thông tin về các dịch vụ in kỹ thuật số hay treo băng rôn quảng cáo, Quý Khách có thể liên hệ với Treo Băng Rôn Alphas để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất với công nghệ in ấn hiện đại chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Vui lòng liên hệ:
WEBSITE: treobangron.com.vn
Xem thêm nội dung liên quan: Banner tết | Banner tuyển dụng | Treo băng rôn
Trên đây và bài viết chia sẻ về kích thước banner chuẩn cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn không thất vọng với nội dung chia sẻ ở trên và đã đáp ứng được mục đích tìm kiếm.