Banner Tết là một trong những ấn phẩm quảng cáo được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch truyền thông dịp Tết Nguyên Đán. 

Vậy, banner ngày Tết là gì? Làm sao để thu hút khách hàng thông qua các banner? Theo dõi bài viết dưới đây của Treo Băng Rôn Alphas để rõ hơn nhé!

Banner là biểu ngữ, khẩu hiệu hoặc những tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được thiết kế và sử dụng trong các dịp Tết như: Tết Nguyên Đán, Tết Dương Lịch, Tết Trung Thu, Tết Đoan Ngọ,…

Banner Tết là gì?
Banner chúc mừng năm mới

Vào những dịp lễ này, banner thường được thiết kế gắn liền với hình tượng không khí tiêu biểu của mỗi dịp Tết. Đây đều là những ngày lễ lớn và có ý nghĩa với mọi người nên thường được đầu tư và chăm chút rất kỹ lưỡng.

Các loại banner mừng năm mới

Sau đây là 2 loại banner Tết được sử dụng rộng rãi nhất trong các chiến dịch quảng cáo – truyền thông:

Loại banner này không chỉ được sử dụng rộng rãi trên các kênh truyền thông online trực tuyến, mà còn giữ vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch quảng bá marketing.

Banner Năm Mới Online
Banner  online

Có rất nhiều kiểu banner ngày Tết online, trong đó có 3 loại phổ biến nhất là: banner quảng cáo truyền thống, banner quảng cáo in-line và banner quảng cáo pop-up.

Banner in ấn (banner offline) có dạng hình chữ nhật với kích cỡ lớn. Banner quảng cáo này được in trên vải canvas hoặc vải nilon chống nước, bởi chúng thường được treo ngoài trời tại những khu vực có đông người qua lại, trước cửa hàng hoặc ở các ngã ba, ngã tư,…

Banner Mừng Năm Mới In Ấn
Banner  in ấn

Các nguyên tắc khi thiết kế banner

So với các loại banner thông thường khác, khi thiết kế banner bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Chọn kích thước chuẩn

Quảng bá qua các trang mạng xã hội là một cách làm rất thiết thực và đáng để đầu tư. Để thu hút người xem, banner online phải có kích thước phù hợp để bố cục được rõ ràng hơn.

Chọn kích thước chuẩn
Chọn kích thước chuẩn

Đối với banner online

Trong đó, kích cỡ banner online mang đến hiệu ứng tốt nhất sẽ là:

  • Hình nửa trang: 300 x 600px
  • Hình chữ nhật trung bình: 300 x 250px
  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280px
  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90px

 Dưới đây là một số gợi ý về kích cỡ banner mà bạn có thể tham khảo:

  • Website: Kích cỡ được sử dụng nhiều nhất để thiết kế banner chính cho các website là 728 x 90px. Đối với các website 2 cột, kích thước banner 300 x 100px và 300 x 250px được sử dụng nhiều hơn cả.  
  • Facebook: Do người dùng lướt Facebook trên cả máy tính và smartphone nên bạn cần thiết kế ảnh bìa sao cho có thể xem được trên cả 2 thiết bị.
  • Intagram: Ảnh trên Instagram chỉ có dạng hình vuông nên kích cỡ 1200 x 1200px sẽ trông chuyên nghiệp và ít bể hình hơn hẳn.

Đối với banner in ấn

Dựa vào vị trí mà bạn muốn đặt, banner nghỉ tết sẽ có những kích thước khác nhau. Không gian càng to thì kích cỡ của banner cần phải thiết kế càng lớn để thu hút sự quan tâm của người nhìn.

Thông thường, banner ngoài trời có kích thước phổ biến là:

  • Banner ngang: 100cm x 500cm, 100cm x 600cm, 100cm x 800cm
  • Banner đứng: 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm

Vị trí chính xác

Vị trí chuẩn xác dành cho các banner online là ở màn hình chính gần với nội dung của các trang. Đa số website luôn có những khoảng trống để công ty có thể thuê chỗ và đặt banner quảng bá của mình, việc chọn các vị trí đẹp sẽ giúp cửa hàng thu hút nhiều khách hơn.

Vị trí chính xác
Vị trí chính xác

Doanh nghiệp cũng nên chọn các website có lượng tương tác cao và nội dung thích hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm tiết kiệm ngân sách quảng bá.

Bố cục hợp lý

Khi thiết kế banner, tư duy về bố cục luôn cần phải được làm rõ ràng. Việc sắp xếp bố cục một cách hợp lý sẽ giúp chúng ta có thể tạo được một tổng quan toàn cảnh thu hút người xem, từ đó làm họ chú ý và muốn tìm hiểu hơn. Trong banner thường bao gồm 3 phần chính, đó là:

Bố cục hợp lý
Bố cục hợp lý
  • Logo công ty: Giữa hàng loạt mặt hàng giống nhau trên thị trường, để khách hàng phân biệt được sản phẩm của bạn so với đối thủ, thì logo phải xuất hiện trên banner. Logo phải nằm ở nơi nổi bật về thị giác, được thiết kế nổi bật nhưng không được chiếm quá nhiều diện tích.
  • Nội dung, giá trị: Quảng cáo vừa truyền tải thông điệp, vừa thôi thúc người xem hành động. Do đó giá trị mà công ty thể hiện thông qua những tấm banner không chỉ sáng tạo, mà còn phải cảm động và ý nghĩa để chạm đến cảm xúc của người xem. Hãy thực hiện nó một cách tinh tế để khách hàng bị hấp dẫn bởi sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • CTA (call-to-action): Lời kêu gọi hành động (CTA) trên banner giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là những nút lời mời, thúc đẩy họ ấn vào link và dẫn đến website cửa hàng hoặc liên hệ trực tiếp với công ty. Chúng thường được thể hiện dưới những cụm từ như: “xem thêm”, “mua ngay”, “tìm hiểu thêm”,…

Tận dụng ảnh động

So với những hình ảnh đơn thuần, banner online có ảnh động sẽ dễ dàng thu hút người xem hơn.

Tận dụng ảnh động
Tận dụng ảnh động

Hãy sử dụng các ảnh động đơn giản, không quá 15 giây và tránh lặp lại nhiều lần. Nếu không người nhìn sẽ rất dễ bị phân tâm, làm lấn át phần nội dung của banner và giảm hiệu quả quảng bá.

Thích hợp với thương hiệu

Để người xem nhận diện được thương hiệu của mình, các công ty đã tạo nên các điểm tiếp xúc thương hiệu. Đây là nơi để khách hàng tương tác trực tiếp với đơn vị, website và banner là một trong những điểm đó.

Thích hợp với thương hiệu
Thích hợp với thương hiệu

Những điểm tiếp xúc này luôn phải đồng nhất với nhau. Toàn bộ banner quảng bá đều sẽ liên kết đến landing page hoặc trang web của công ty. Sự đồng bộ về logo, phông chữ, biểu tượng, màu sắc… sẽ tạo thành hệ thống nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Qua đó khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn, từ đó mang đến lợi ích cạnh tranh trên thị trường cho doanh nghiệp.

Chọn tông màu hợp với banner

Tết Nguyên Đán luôn được xem như là ngày hội của sắc màu, bởi các gam màu rạng rỡ và tươi tắn nhất luôn được sử dụng để thiết kế hình ảnh quảng bá. 

Chọn tông màu hợp với banner
Chọn tông màu hợp với banner

Thông qua ý nghĩa của mỗi màu sắc, bạn có thể nhanh chóng chọn màu để banner của mình không chỉ độc đáo mà còn thể hiện rõ âm hưởng của ngày tết.

Ý tưởng màu sắc banner

Ngay sau đây, hãy tham khảo các sắc màu được ưa chuộng nhất trong dịp Tết cũng như ý nghĩa cụ thể của chúng nhé:

  • Màu hồng nồng nàn ấm áp: Màu này cho ta gợi nhớ về hình ảnh xác pháo và hoa đào; mang những hoài niệm của ngày Tết xưa. Vào những ngày Xuân se lạnh; một cành đào với tông hồng tươi thắm cũng đủ tạo cảm giác ấm cúng. Với sự xuất hiện của màu hồng trên banner chúc tết, người xem sẽ có cảm giác nồng nàn và ngập tràn sinh khí hơn.
  • Màu đỏ may mắn đong đầy: Đối với người Việt Nam; đỏ luôn là màu của sự sung túc và may mắn. Thấy đỏ là thấy Tết; vì vậy không khó để nhận ra màu này là màu báo hiệu một mùa Tết sắp đến. Vốn là tông màu rực rỡ nhất, nên các cửa hàng thường xuyên chọn sắc đỏ để làm tông chủ đạo cho những banner quảng bá nhân dịp Xuân về.
  • Màu vàng thịnh vượng phú quý: Giống với sắc đỏ, màu vàng của hoa mai được xem như gam màu của thịnh vượng và may mắn trong mùa Xuân. Đã từ lâu, vàng luôn được xem là màu của phú quý và hạnh phúc, cầu cho năm mới luôn phát tài. Với nét đẹp sang trọng, tông vàng là lựa chọn được nhiều ưu tiên để làm nên những tấm banner nổi bật.
  • Màu xanh lộc biếc sinh sôi: Tết là mùa cây trái sinh sôi; là khoảng thời gian để cây đâm chồi nảy lộc. Theo phong thủy châu Á; xanh lá là màu của sự sống. Không những là màu của tự nhiên, xanh lá luôn mang đến cảm giác tươi tắn, là đại diện cho sự sống, niềm hi vọng và thể hiện mơ ước ước về thế giới xanh tươi. Do đó; banner có màu xanh lá tượng trưng cho lời cầu chúc một năm mới nhiều tài lộc; cuộc sống yên bình.

Các mẫu banner tết đẹp và ấn tượng

Mẫu banner Tết đẹp vừa giúp thu hút khách hàng và giới thiệu chương trình ưu đãi, lại vừa mang đến may mắn cho chủ doanh nghiệp. 

Để có thêm nhiều ý tưởng về thiết kế banner Tết, mời bạn cùng tham khảo những mẫu banner sau đây:

mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu quảng cáo tết lazada
banner lazada
banner khuyến mãi tết
banner khuyến mãi
mẫu mỹ phẩm tết
banner mỹ phẩm
mẫu quà tết
mẫu banner năm mới
mẫu quà tặng tết
banner quà tặng
mẫu giỏ quà tết
banner giỏ quà tết
quà tết mẫu
banner năm mới
mẫu tết nguyên đán
banner tết nguyên đán
mẫu tết 
banner tết truyền thống
mẫu thông báo nghỉ tết
banner thông báo nghỉ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết
mẫu biểu ngữ tết

Nếu thấy cách làm này tốn thời gian và chưa có đủ khả năng tự thiết kế banner năm mới, Quý Vị có thể sử dụng dịch vụ in ấn banner giá rẻ tại Treo Băng Rôn Alphas.

Để được hỗ trợ miễn phí và hướng dẫn đặt hàng làm banner đẹp nhanh chóng, Quý Vị có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin giới thiệu bên dưới

Thông tin liên hệ

liên hệ

Nếu cần thêm thông tin về các dịch vụ in kỹ thuật số hay treo băng rôn quảng cáo, Quý Khách có thể liên hệ với Treo Băng Rôn Alphas để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất với công nghệ in ấn hiện đại chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Vui lòng liên hệ: 

WEBSITE: treobangron.com.vn

♥ Ms Chi:  0902.693.866 

♥ Hotline: 02838.683.827

info@treobangrongiare.vn

Thời gian làm việc từ 8h00 – 18:00

Văn Phòng : 76 Đ. Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, TP.HCM

Bài viết liên quan: Background tết nguyên đán | Băng rôn chúc mừng năm mới