Brochure là gì? In brochure giá rẻ TPHCM theo yêu câu

Brochure là gì? Thiết kế brochure như nào cho hiệu quả?… Đó là băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng Alphas tìm hiểu về những điều cần biết khi in brochure nhé!

Brochure là gì? – Giới thiệu về tờ rơi dạng gấp

Brochure là gì
Brochure là gì

Brochure (hay pamphlet) là một loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tờ gấp hay hình ảnh những tờ rơi đã quen thuộc với nhiều người. Brochure cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và hình ảnh của một tổ chức hoặc doanh nghiệp cụ thể nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Brochure là một trong những công cụ tiếp thị linh hoạt và phổ biến nhất hiện nay, các công ty luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi, ví dụ tại các điểm bán hàng của họ, các buổi ra mắt sản phẩm tại hội chợ, ngày hội ngành,… hay các sự kiện.

Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm quảng cáo

Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm quảng cáo
Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm quảng cáo

Có một số khác biệt rõ ràng giữa brochure quảng cáo và các ấn phẩm khác:

Về hình thức

Về hình thức
Về hình thức

Brochure thường được thiết kế dưới dạng brochure gấp 3 với nội dung bao gồm 6 trang giấy được in 2 mặt trên chất liệu giấy gấp 3 và dạng brochure gấp đôi với nội dung được in sẵn. Trình bày trên 4 mặt và in trên 2 mặt của giấy gấp. Danh sách và hồ sơ thường ở dạng sổ.

Về nội dung

Về nội dung
Về nội dung

Thiết kế brochure chủ yếu là giới thiệu thông tin về sản phẩm và dịch vụ hiện có của công ty, đặc biệt là các chiến dịch hiện có của công ty. Hầu hết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty đều được trình bày bằng Catalogue.

Về mục đích sử dụng

Về mục đích sử dụng
Về mục đích sử dụng

Đây đều là những bài viết quảng cáo , nhưng profile công ty thì được sử dụng cho những mục đích quan trọng như ký hợp đồng với đối tác hoặc khách hàng lớn. Brochure khác biệt bởi vì nó được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị khác nhau và với những chiến dịch riêng theo từng mùa.

Chất liệu in brochure tờ gấp chất lượng

Chất liệu in brochure tờ gấp chất lượng.
Chất liệu in brochure tờ gấp chất lượng.

Sau đây là các loại giấy thường dùng để in brochure phổ biến nhất;

  • Giấy couche láng bóng, hiển thị tốt hình ảnh màu sắc, phổ biến và giá thành rẻ.
  • Giấy fort thấm mực tốt, cứng và dày hơn couche, có thể ghi thêm hoặc đóng mộc dấu.
  • Giấy kraft là dòng giấy tái chế số 1 hiện nay. Màu sắc vintage lạ mắt, giá thành tương đối và có thể bảo vệ môi trường.
  • Bộ giấy mỹ thuật sang trọng, khác biệt và đa dạng nhưng giá thành cao.

Bảng giá in brochure tại Alphas

Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật về bảng giá in brochure giá rẻ tại TPHCM.

 

Quy cách in brochure tại Alphas

Quy cách in brochure tại Alphas
Quy cách in brochure tại Alphas

Đối với quy cách in brochure chúng tôi sẽ gồm những điều sau:

  • Kích thước: Tùy theo nhu cầu của khách
  • Hình dáng: Tùy theo nhu cầu của khách
  • Số lượng: Tối thiểu
  • Kỹ thuật in: In offset
  • Loại mực in: Dùng mực in chất lượng cao.
  • Loại giấy in: Sử dụng giấy khổ A5, A4 hoặc A3…
  • File in: File ảnh có độ phân giải cao như Corel, file AI, File vector,…
  • Thời gian: Tùy theo số lượng.

Phân loại thiết kế brochure

Phân loại thiết kế brochure
Phân loại thiết kế brochure

Tất cả những loại Brochure  đều mang ý nghĩa quảng bá cho lĩnh vực gắn với nó. Khách hàng có thể dễ dàng quan sát thấy các Brochure này ở mọi nơi xung quanh mình.

Phân loại brochure theo công dụng

Phân loại brochure theo công dụng
Phân loại brochure theo công dụng

Các loại Brochure được chia theo công dụng của nó:

  • Brochure du lịch
  • Brochure nhà hàng
  • Brochure thời trang
  • Brochure bất động sản
  • Brochure thực phẩm

Phân loại brochure theo tính thông dụng

Phân loại brochure theo tính thông dụng
Phân loại brochure theo tính thông dụng

Căn cứ theo tính thông dụng có thể chia Brochure theo những dạng sau:

  • Brochure cơ bản: Thông thường là dạng gấp đôi hoặc gấp ba.
  • Brochure cao cấp: với giấy mỹ thuật hay ép kim.
  • Thiết kế Brochure có tính “độc”:  với kiểu dáng đặc biệt ít xuất hiện trên thị trường với mục đích thu hút khách hàng như là Brochure gấp theo những hình dạng đặc biệt như hộp quà, hình bì thư hoặc ngôi nhà…

Phân loại brochure phương pháp gấp

Phân loại brochure phương pháp gấp
Phân loại brochure phương pháp gấp

Phân loại theo cách này các Brochure trở nên rất phong phú, dưới đây là một vài cách gấp Brochure thông dụng nhất:

  • Dạng gấp đôi (còn gọi là B–fold hay half fold): dạng này rất phổ biến được dùng rộng rãi trong những doanh nghiệp khi cần trình bày các dự án đơn giản.
  • Dạng gấp ba (Tri–fold): Đây cũng là một dạng gấp phổ biến và có phần thông dụng hơn cả B – fold vì nó phù hợp với hầu hết các cách trình bày yêu cầu nhỏ gọn, gấp mở dễ dàng và dễ đọc thông tin.
  • Dạng gấp bốn tấm (Four-Panel Fold): Brochure gấp dạng này được dùng nhiều nhất cho các tờ rơi hay PR các chương trình khuyến mãi.

Phân loại tờ gấp theo kích thước khổ in

Khi thiết kế tờ rơi, việc lựa chọn kích thước tờ rơi vô cùng quan trọng. Nó phải đủ to với lượng thông tin mà bạn đề cập. Nhưng cũng phải đủ nhỏ để người xem cảm thấy thật dễ chịu và cũng có thể cất nó đi.

Phân loại tờ gấp theo kích thước khổ in
Phân loại tờ gấp theo kích thước khổ in

In tờ gấp trên giấy A7

Đây là loại có kích thước nhỏ nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khi thiết kế tờ rơi là A7. Kích thước của một tờ rơi A7 là 105mm x 74mm. Và do kích thước nhỏ bé của chúng, chúng chỉ nên được sử dụng để quảng bá phiếu mua hàng hoặc quảng cáo bổ sung khi khách hàng mua thứ gì đó trực tuyến.

In tờ rơi trên giấy A7
In tờ rơi trên giấy A7

In tờ gấp trên giấy A6

Những brochure loại này có kích cỡ tương tự như một tấm bưu thiếp (148mm x 105mm). So với A7, A6 cho chúng ta không gian lớn hơn để quảng bá thông điệp và đề nghị của bạn dành cho khách hàng của mình. Loại tờ rơi này có xu hướng hoạt động tốt như một phần của chiến dịch thư trực tiếp vì chúng nhỏ và nhẹ.

In tờ rơi trên giấy A6
In tờ rơi trên giấy A6

Kích thước tờ gấp A5

Giấy A5 (210mm x 148mm) là một kích thước phổ biến khác được sử dụng để in ấn tờ rơi. Loại giấy với kích thước như vậy cho bạn nhiều không gian để giải thích thông điệp của bạn.

In tờ rơi trên giấy A5
In tờ rơi trên giấy A5

In tờ rơi trên gấp A4

Tờ rơi A4 (297mm x 210mm) cung cấp cho bạn không gian rộng lớn hơn để sáng tạo, đồng thời cũng cung cấp cho bạn nền tảng để giải thích chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ, thông điệp mà bạn đang đề cập đến.

In tờ rơi trên giấy A4
In tờ rơi trên giấy A4

In tờ gấp trên giấy kích thước DL

DL cũng là một trong những kích thước tờ rơi thông dụng. Tờ rơi khổ giấy DL có kích thước chỉ bằng 1/3 trang A4 thông thường (210mm x 99mm). Kích thước này có thể cho phép chúng nằm gọn trong những chiếc phong bì để gửi đến khách hàng.

In tờ rơi trên giấy kích thước DL
In tờ rơi trên giấy kích thước DL

In tờ rơi trên giấy vuông

Giấy vuông sẽ giúp bạn có được những tờ rơi ấn tượng hơn. Kích thước phổ biến nhất của giấy vuông là 140mm x 140mm; 148mm x 148mm và 210mm x 210mm.

In tờ rơi trên giấy vuông
In tờ rơi trên giấy vuông

Hướng dẫn các bước làm brochure ấn tượng

Hướng dẫn các bước làm brochure ấn tượng
Hướng dẫn các bước làm brochure ấn tượng

Để thu hút và thuyết phục được khách hàng thì thiết kế của brochure cần phải đẹp mắt, các thông tin về dịch vụ và sản phẩm phải hấp dẫn và để làm được thì cần phải dựa vào một số tiêu chí sau:

Bước 1: Xác định được thông tin cốt lõi

Bước 1: Xác định được thông tin cốt lõi
Bước 1: Xác định được thông tin cốt lõi

Xác định được nội dung chính sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc do không phải sửa chữa nhiều lần, một vài vấn đề mà bạn cần phải chú ý như:

  • Xác định mục đích in brochure là gì? Thường thì brochure được in để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các chương trình khuyến mãi,… đây sẽ là bước đầu tiên trước khi bạn quyết định chọn làm một brochure cho doanh nghiệp của mình.
  • Xác định đối tượng khách hàng, nhóm khách hàng có độ tuổi, giới tính, sở thích như thế nào. Từ đó đưa ra ý tưởng về nội dung, câu văn cho phù hợp với nhóm đối tượng đó.
  • Xác định chi phí và quy mô, từ đó lên kế hoạch cho số lượng, kích cỡ, loại giấy.

Bước 2: Thực hiện việc thiết kế brochure ấn tượng

Bước 2: Thực hiện việc thiết kế brochure ấn tượng
Bước 2: Thực hiện việc thiết kế brochure ấn tượng

Sau khi xác định được mục tiêu chính thì bạn nên chuẩn bị bắt tay và thiết kế ấn phẩm:

  • Xác định cỡ giấy và cách gấp của brochure sẽ tùy vào mục đích quảng cáo thương hiệu mà thiết kế cũng như nội dung sẽ được xây dựng khác nhau, sử dụng loại tờ gấp đôi, gấp ba,… sao cho phù hợp.
  • Phác thảo bố cục cơ bản nội dung chính cần được thiết kế ở trang đầu tiên, đảm bảo chữ to và nổi bật, màu sắc tươi sáng. Các thông tin dài và chi tiết thì thiết kế bên trong với cỡ chữ nhỏ hơn, đảm bảo nội dung đầy đủ.
  • Font chữ, cỡ chữ được sử dụng đúng cách sẽ trở thành công hiệu quả giúp bạn chinh phục được khách hàng, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì font chữ còn phải đáp ứng nhiều chức năng khác. Ngoài sử dụng font chữ để làm nổi bật nội dung thì cũng nên chú ý đến khả năng dễ đọc của font đó, cỡ chữ phù hợp cho đối tượng đọc, không gây mỏi mắt.
  • Thiết kế màu sắc cần đồng bộ với thiết kế chung và đặc biệt là font chữ để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người xem.

Những yêu cầu cần thực hiện khi in brochure

Những yêu cầu cần thực hiện khi in brochure
Những yêu cầu cần thực hiện khi in brochure

Cần phải phác thảo được bố cục brochure cơ bản

Cần phải phác thảo được bố cục brochure cơ bản
Cần phải phác thảo được bố cục brochure cơ bản

Đầu tiên là phác thảo nháp, để đơn giản hơn có thể vẽ lên giấy. Hình ảnh có thể vẽ những khung vuông hay tròn, ghi rõ kích thước Nội dung chính của từng phần là gì? Nằm ở phần nào của brochure. Lề trên, dưới trái phải cần chừa bao nhiêu?

Xác định được kích cỡ giấy và phương pháp gấp brochure

Xác định được kích cỡ giấy và phương pháp gấp brochure
Xác định được kích cỡ giấy và phương pháp gấp brochure

Tùy theo mục đích , con mắt thẩm mỹ của mỗi người và lượng thông tin dài ngắn khác nhau mà ta chọn loại tờ gấp đôi, gấp ba, gấp tư, gấp đôi hai lần,… cho thích hợp.

Xác định được font và cỡ chữ

Xác định được font và cỡ chữ
Xác định được font và cỡ chữ

Mỗi font chữ phù hợp với từng hoàn cảnh – một vài font chữ chỉ hợp để làm tiêu đề, trong khi một vài font khác trông tốt hơn khi làm văn bản. Nếu bạn có thể khéo léo kết hợp các font chữ, thiết kế tờ gấp quảng cáo của bạn sẽ trở nên rất thu hút. Bên cạnh font thì cỡ chữ cũng là một phần quan trọng. Cần phải lựa chọn cỡ chữ sao cho dễ đọc, không gây rối mắt.

Xác định được màu sắc chủ đạo

Xác định được màu sắc chủ đạo
Xác định được màu sắc chủ đạo

Sử dụng màu sắc hài hòa là việc không dễ dàng. Bạn cần xem xét cẩn thận nhiều khía cạnh, từ mục đích thiết kế cụ thể, nhận thức về ý nghĩa của mỗi màu sắc, cho đến vai trò quan trọng của chúng đối với tâm lý con người. Vì vậy, nếu không được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể tạo cảm giác mất thiện cảm, làm giảm đi ý nghĩa thông điệp của bạn.

Xác định được hình ảnh minh hoạ

Xác định được hình ảnh minh hoạ
Xác định được hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh minh họa ở đây có thể là hình ảnh thật về sản phẩm, hình vẽ minh họa bằng vector, hay bức tranh nghệ thuật. Một cuốn brochure mà không có hình ảnh sẽ là một tờ giấy lộn nhàm chán. Vì vậy, hãy nhớ rằng, một hình ảnh có thể thay thế cho hàng ngàn con chữ, sử dụng hình ảnh sắc nét và có độ phân giải cao sẽ giúp gây thiện cảm đối với người đọc.

Xác định được mẫu chi tiết cho nội dung brochure

Xác định được mẫu chi tiết cho nội dung brochure
Xác định được mẫu chi tiết cho nội dung brochure

Nội dung trong brochure thường phải phục vụ cho một mục đích nhất định. Theo thống kê, các nội dung có sử dụng số liệu, thông tin từ các bài nghiên cứu thường nhận tạo độ tin cậy cho khách hàng cao hơn các nội dung chỉ là các thông tin nói suông. Ngoài ra, bạn cần viết sao cho ngắn gọn, súc tích vì nếu dài dòng sẽ dễ gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Kích thước chuẩn khi in brochure là bao nhiêu?

kích thức brochure
kích thức brochure

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kích thước tờ gấp khác nhau và ở mỗi thiết kế đều có quy cách riêng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà kinh doanh, có 2 loại tờ gấp được ưa chuộng như sau:

Tờ rơi gấp 2

Tờ rơi gấp 2

Nói về quy cách tờ rơi không thể không nhắc đến kích thước loại tờ rơi gấp 2. Loại này có kích thước tiêu chuẩn là 20x20cm chưa gấp và nếu gấp thì chỉ còn 10x20cm. Một số đơn vị cũng ưa chuộng loại kích thước với khổ giấy A4 29.7x21cm chưa gấp và lúc gấp lại là 14.85x21cm.

Tờ rơi gấp 3

Ngoài kích thước tờ rơi gấp 2 được ứng dụng cao thì loại kích thước A4 thường được sử dụng nhiều hơn so với tờ rơi gấp 3. Khi tiến hành gấp lại là 9.9x21cm. Tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau có thể lựa chọn loại kích thước túi sao cho phù hợp nhất.

Chọn xưởng in brochure giá rẻ mà chất lượng cao

Chọn xưởng in brochure giá rẻ mà chất lượng cao
Chọn xưởng in brochure giá rẻ mà chất lượng cao

Việc lựa chọn cơ sở in ấn là vấn đề được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nên để khách hàng có thể lựa chọn được xưởng in brochure giá rẻ chất lượng cao thì Alphas là cơ sở được nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn hợp tác. In ấn trong in tờ rơi, in brochure, in tờ gấp, card visit, in catalogue,… Xưởng luôn sẵn sàng các loại giấy in đầy đủ chất lượng với định lượng giấy đa dạng.

Mẫu thiết kế brochure đẹp tại TPHCM.

Để có một brochure chất lượng, việc chọn đúng đơn vị thiết kế, phong cách thiết kế cũng như việc tinh chỉnh nội dung là những yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế brochure đẹp.

MẪU THIẾT KẾ BROCHURE CÔNG TY NỘI THẤT
MẪU THIẾT KẾ BROCHURE CÔNG TY NỘI THẤT
Ý TƯỞNG BROCHURE THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG
MẪU BROCHURE DẠNG KẸP FILE
MẪU BROCHURE DẠNG KẸP FILE
THIẾT KẾ BROCHURE DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE
THIẾT KẾ BROCHURE DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE
MẪU BROCHURE – MENU LOGO DẠNG GẤP
MẪU BROCHURE – MENU LOGO DẠNG GẤP

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã điểm qua những điều cần biết khi in brochure. Khi cần tư vấn trước khi thiết kế in ấn brochure, hãy liên hệ với Alphas để có được những mẫu in brochure đẹp, chất lượng với giá rẻ nhất nhé.

5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *