Mẫu giấy giới thiệu công ty là một văn bản thường được sử dụng thường xuyên của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước nhằm giới thiệu cán bộ, công nhân viên đi liên hệ công tác, làm việc để giải quyết các công việc cụ thể của công ty, tổ chức mình. Để có thể biết thêm về những thông tin cần có của mẫu giấy giới thiệu, cũng như địa chỉ in ấn giấy giới thiệu công ty giá rẻ, uy tín. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Giấy giới thiệu công ty được dùng để làm gì?

Giấy giới thiệu công ty là một trong những văn bản hành chính quan trọng nhất được sử dụng rộng rãi trong các công ty và doanh nghiệp hiện nay. Giấy tờ này được sử dụng chủ yếu nhằm giới thiệu về công ty và doanh nghiệp khi nhân viên đi công tác, đi thực hiện nhiệm vụ hay đàm phán công việc…
Ngoài ra giấy giới thiệu công ty còn có những vai trò sau:
- Tạo sự tin tưởng giữa hai bên trong mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.
- Đảm bảo chất lượng nhân sự được cử đi công tác, thực hiện nhiệm vụ.
- Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty.
- Ghi lại chi tiết công việc, nhiệm vụ đã bàn bạc trước đó.
- Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc.
Nội dung cần có của mẫu giới thiệu công ty

Khi lập một mẫu giấy giới thiệu công ty, cần phải đảm bảo được những nội dung sau:
- Tên cơ quan, tổ chức có nhân sự đi công tác, thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị khác.
- Tên cơ quan, người ban hành theo đúng quy định và thẩm quyền.
- Họ tên, vị trí, nhiệm vụ của nhân sự được cử đi công tác.
- Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu theo kế hoạch.
- Nội dung chi tiết kế hoạch công tác, thực tập, làm việc.
- Thời gian có hiệu lực của giấy giới thiệu.
Một số mẫu giấy giới thiệu được dùng phổ biến hiện nay
Giấy giới thiệu công ty sẽ có nhiều mẫu khác nhau, tùy vào từng trường hợp để lựa chọn mẫu giấy cho phù hợp, dưới đây là một số mẫu giấy giới thiệu phổ biến.
Mẫu 1:

Mẫu 2:

Giấy giới thiệu công ty có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

Pháp luật không có quy định thời gian hiệu lực của Giấy giới thiệu công ty nhưng tùy theo tính chất của mỗi loại hình công việc mà thời hạn của Giấy giới thiệu được quy định khác nhau.
Cơ quan hoặc tổ chức giới thiệu có thể quy định thời gian thực hiện và chấm dứt việc giới thiệu để thực hiện công việc và hiệu lực của Giấy giới thiệu sẽ kết thúc trong khoảng thời gian này.
Trong trường hợp chưa hoàn thành được công việc giới thiệu mặc dù thời hạn của Giấy giới thiệu đã kết thúc thì chủ thể giới thiệu cần làm lại Giấy giới thiệu khác để người được giới thiệu tiếp tục thực hiện công việc.
Cách viết giấy giới thiệu theo quy định pháp luật?
Dưới góc độ phân tích như đã nêu, mẫu giới thiệu được xem xét là một tài liệu văn bản được tạo ra bởi các công ty, tổ chức hoặc đơn vị ban hành, có khả năng áp dụng trong nhiều tình huống và hình thức khác nhau. Mục đích của mẫu này là để trình bày thông tin về cá nhân hoặc tổ chức được giới thiệu, đồng thời cung cấp một tầm nhìn tổng quan về thực thể giới thiệu.
Các thành phần cơ bản cần bao gồm như sau:
- Phần Chủ thể: Phần này sẽ ghi tên của tổ chức, công ty hoặc đơn vị chủ quản bên cạnh biểu tượng quốc gia “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM – Độc lập – Tự Do – Hạnh phúc”. Để đảm bảo tính cân đối và sắp xếp hợp lý, phần tên của tổ chức sẽ được đặt ngang hàng hoặc thấp hơn so với phần quốc hiệu. Số hiệu của mẫu giới thiệu sẽ được điều chỉnh để tương thích với tiêu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”.
- Tên Văn bản: Tên văn bản có thể được sắp xếp ở cách viết hoa in đậm như “GIẤY GIỚI THIỆU” hoặc được trình bày một cách hình thức dưới đây:
GIẤY GIỚI THIỆU (V/v: Hỗ trợ sinh viên đăng ký tập sự)
- Phần Kính gửi: Phần này phải xác định rõ tên của cơ quan, tổ chức hoặc doanh nghiệp mà người được giới thiệu sẽ được đưa đến.
- Thông tin Người được giới thiệu: Phần này cần cung cấp đầy đủ thông tin về tên và chức vụ của người được giới thiệu. Trong trường hợp người được giới thiệu là cá nhân bên ngoài, có thể thêm các thông tin nhận dạng như số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
- Nội dung Giấy giới thiệu: Phần này cần mô tả chi tiết lý do và phạm vi công việc cụ thể mà người được giới thiệu sẽ thực hiện. Sự chi tiết và dễ hiểu trong phần này là điều quan trọng. Thông thường, thời điểm hiệu lực hoặc kết thúc của giấy giới thiệu sẽ được ghi bằng chữ tay.
- Phần Ký tên và Đóng dấu của người có thẩm quyền giới thiệu: Đối với các đơn vị nhà nước, người có thẩm quyền ký và đóng dấu thường là thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan. Trong trường hợp cấu phó, từ “Thừa lệnh” (TL) hoặc “Thay mặt” (TM) có thể được sử dụng để chỉ người có thẩm quyền ký và đóng dấu.
- Phần Nơi gửi: Phần này sẽ ghi ngắn gọn về tên cơ quan, tổ chức và thông tin về việc lưu trữ văn bản.
Tổng cộng, mẫu giới thiệu này mang tính thẩm mỹ, có sự cân đối và sắp xếp hợp lý trong việc trình bày thông tin.
Địa chỉ in giấy giới thiệu công ty giá rẻ
Nhu cầu in giấy giới thiệu của mỗi doanh nghiệp gia tăng dần theo mục đích sử dụng cũng như phạm vi mở rộng hoạt động của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, mỗi doanh nghiệp cần chọn được đơn vị in ấn uy tín nhưng chi phí phù hợp nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ in ấn giấy giới thiệu chất lượng nhanh chóng và kịp thời. Luôn tự tin là một trong những đơn vị in ấn top đầu tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Alphas đảm bảo cung cấp những dịch vụ in ấn giấy giới thiệu chất lượng nhất cho quý khách.

Lời kết
Trên đây là bài viết chia sẻ các mẫu giấy giới thiệu công ty cùng với địa chỉ in giấy công ty giá rẻ. Để có thể biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ ngay với Alphas để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn.